Mỹ phẩm trang điểm Beauskin Hàn Quốc: Thứ tự sử dụng kem chống nắng khi trang điểm

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Thứ tự sử dụng kem chống nắng khi trang điểm

Ánh nắng mặt trời là nguồn phát ra tia UV. Loại tia này chính là tác nhân gây nên rất nhiều tác hại cho làn da. Nếu không bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời, chỉ cần vài phút tiếp xúc mỗi ngày theo thời gian sẽ tạo ra những thay đổi đáng chú ý cho da. Tàn nhang, đồi mồi, gân máu, da thô, nếp nhăn, mất collagen, sừng hóa đều có nguyên nhân do ánh nắng mặt trời.


 Do đó, việc sử dụng kem chống nắng có ý nghĩa vô cùng quan trọng, thậm chí còn quan trọng hơn cả việc dưỡng da. Tuy nhiên, trong quá trình trang điểm, nhiều chị em vẫn chưa biết thứ tự sử dụng kem chống nắng.  
Thực ra, cách sử dụng kem chống nắng khi trang điểm rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện đúng quy trình như sau:

                                                                                                                               
Thứ tự sử dụng kem chống nắng trong trang điểm  
Bước 01: Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt                                                                              
Bước 02: Thoa kem dưỡng ẩm
Bước 03: Thoa kem chống nắng
Bước 04: Đánh kem nền
Bước 05: Dùng kem che khuyết điểm
Bước 06: Sử dụng phấn phủ

Trước khi trang điểm, bước đầu tiên là phải rửa mặt thật sạch để lớp bã nhờn và bụi bẩn được rửa trôi, giúp da “bắt nhịp” với các loại phấn cũng như mỹ phẩm trang điểm một cách tốt nhất. Tiếp theo, là bước dưỡng ẩm (bước không thể thiếu trong quá trình trang điểm). Nhiều chị em vẫn thường nghĩ rằng khi trang điểm mùa hè thì không cần tới bước dưỡng ẩm. Tuy nhiên, đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, bởi bất cứ loại da nào, ngay cả khi bạn da dầu cũng vẫn cần phải dưỡng ẩm. Nếu bạn bỏ qua kem dưỡng ẩm thì theo tự nhiên, da bạn sẽ tự tiết dầu để điều chỉnh độ ẩm cho da và vì thế, da bạn càng thêm dầu và xỉn màu hơn. Bởi vậy, bạn hãy chú ý đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da. Bạn chỉ nên thoa lượng vừa đủ để kem thấm vào da, không nên dùng lượng quá nhiều để tránh lãng phí và gây tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Kem chống nắng giúp bảo vệ hiệu quả cho làn da dưới ánh nắng mặt trời, đồng thời, là mỹ phẩm không thể thiếu trong mùa hè 

Sau bước dưỡng ẩm là kem chống nắng. Bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30+ trở lên. Kem chống nắng giúp bảo vệ hiệu quả cho làn da dưới ánh nắng mặt trời, đồng thời, là mỹ phẩm không thể thiếu trong mùa hè, giúp bảo vệ da khỏi bị bắt nắng và ảnh hưởng bởi các tác hại của tia tử ngoại UVA và UVB. Bước thứ 4 là đánh kem nền. Bạn nên chọn loại kem nền BB cream có màu gần giống với tông màu da của mình, sau đó đánh một lượng kem thật mỏng mịn lên da. Nên thoa kỹ ở vùng trán và mũi vì hai vùng này tiết ra nhiều mồ hôi, kem nền rất dễ bị trôi đi. Lưu ý, đừng bỏ qua vùng cổ. Tiếp theo, với làn da bạn kém mịn màng, nhiều tỳ vết như thâm quầng mắt, vết thâm, mụn hay tàn thì hãy dùng kem che khuyết điểm để che lấp đi những khiếm khuyết không đáng có, để làn da có vẻ đẹp toàn diện hơn. Bước cuối cùng, bạn dùng cọ hoặc bông trang điểm phủ một lớp phấn phủ lên da, để cố định lớp nền, giữ lớp trang điểm lâu hơn. 
Kem chống nắng có tác dụng rất tốt cho việc bảo vệ làn da của bạn dưới tác động của ánh nắng mặt trời, nhưng không vì thế mà bạn sử dụng kem chống nắng quá nhiều đâu nhé, có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Bạn hãy nên lưu ý những vấn đề về thứ tự sử dụng kem chống nắng khi trang điểm mà ở Mỹ phẩm Komeco vừa chia sẻ phía trên để biết cách bảo vệ làn da của mình trong mùa hè này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét